ผู้เขียน หัวข้อ: e-Magazine แมกกาซีนออนไลน์ เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของ คนสมัยใหม่  (อ่าน 10 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

13-07-2018 , 03:49:29
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด


 
e-Magazine คือ นิตยสารออนไลน์ หรือนิตยสารในแบบอิเล็กทรอนิกส์ เช่นเดียวกับ e-Book ที่คุณสามารถเปิดอ่านจากคอมพิวเตอร์ได้โดยง่าย ทั้งคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows, Mac OS X และก็ Linux
 
ข้อดีของ e-Magazine คือการออกแบบมาให้แสดงรายละเอียดต่างๆ ได้คล้ายคลึงกับการอ่านแมกกาซีนที่พิมพ์เป็นเล่ม ทั้งตัวอักษร เนื้อความ ภาพ การเปลี่ยนหรือเลื่อนหน้า และก็ด้วยเทคโนโลยีจิตอลอันล้ำสมัย e-Magazine จึงทำให้ท่านสามารถค้นหาข้อมูลจากรายละเอียดภายในเล่มได้อย่างเร็ว เลื่อนไปยังหน้าที่อยากอ่านได้โดยทันที สามารถแสดงหน้าทั้งหมดแบบภาพขนาดเล็ก เพื่อเลือกแสดงหน้าที่ต้องการได้ในทันที สามารถย่อขยายการแสดงผลทั้งตัวอักษรและภาพ เพื่อให้อ่านได้ง่าย แล้วก็สบายตาขึ้น สามารถระบุ URLs ให้คลิกเพื่อเปิดไปหน้าเว็บเพจต่างๆ ยกตัวอย่างเช่นเว็บที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ข้อมูลเพิ่มเติม เว็บไซต์ของผู้ให้การสนับสนุน รวมทั้งการพิมพ์หน้าที่ต้องการได้อีกด้วย
 
ไม่ เพียงเท่านั้น ด้านในตัว e-Magazine ยังมาพร้อมกับความสามารถสำหรับการแนะนำ e-Magzine แก่บุคคลอื่นๆ เช่น เพื่อน พี่น้อง หน่วยงาน จากบุคลหนึ่งไปยังบุคคลอื่นๆ ได้อย่างสะดวก ผ่านช่องทางที่จัดเตรียมไว้ให้ในตัวอีบุ๊ค อย่างเช่น การนำข้อมูลไปแสดงในบล็อก, การส่งผ่านแมสเซส การแนะนำผ่าน Social, Bookmark ฯลฯ ช่วยให้ e-Magazine กระจายไปยังนักอ่านทั่วโลกได้ไม่ยาก รวดเร็ว รวมทั้งมีคุณภาพ
 
วิวัฒนาการของ Magazine สู่ e-Magazine
 
เมื่อระยะเวลาผ่านเปลี่ยนหมุนเวียนย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเป็นธรรมดาสื่อสิ่งพิมพ์ก็เช่นกัน จึงมีวิวัฒนาการมาอย่างต่อเนื่องในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา วิวัฒนาการดังกล่าวเป็นไปเพื่อเอื้ออำนวยให้เกิดประโยชน์ต่อผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นตามลำดับ วารสารมีจุดเริ่มต้นขึ้นมาจากความต้องการสำหรับเพื่อการสื่อสาร การสื่อสารระหว่างคนทั่วๆ ไปจะเป็นการสื่อสารโดยใช้ปากเปล่า ส่วนการติดต่อสื่อสารทางราชการจะเป็นการสื่อสารผ่านการเขียนลงบนกระดาษ จากนั้นต่อมาก็เลยกำเนิดกิจการการพิมพ์ ทำให้เริ่มมีการทำการพิมพ์มาใช้แทนการเขียน และในที่สุดจึงนำเทคโนโนโลยีการพิมพ์ มาใช้สำหรับการพิมพ์วารสาร โดยวารสารในสมัยแรกมักจะใช้เป็นสื่อที่ใช้แสดงออกความคิดเห็นทางการเมือง
 
เมื่อสังคมเริ่มเปลื่ยนเข้าสู่สมัยอุตสาหกรรม มีนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้น อาทิเช่น สื่อบันเทิงต่างๆ, ภาพยนตร์, แฟชั่น, วิชาความรู้ด้านต่างๆ จึงทำให้การนำเสนอเนื้อความในนิตยสารเริ่มเปลี่ยนไปจากเดิม อีกทั้งรูปแบบของวารสารก็มีวิวัฒนาการเช่นเดียวกัน จากเดิมที่เป็นเพียงแค่การพิมพ์ตัวอักษรลงบนกระดาษ ได้มีการเพิ่มด้านศิลป์เข้าไป การพิมพ์ด้วยระบบออฟเซ็ต 4 สี มีการจัดวางแบบให้งดงาม เพิ่มเติมข้อมูลส่วนบรรณาธิการ จัดวางหัวหนังสือ รายละเอียดต่างๆ ให้มีความเหมาะสมและก็ดูล้ำยุคมากยิ่งขึ้น จนกระทั่งเป็นแมกกาซีนทั่วไปที่เรารู้จักกันดี
 
เทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารแล้วก็ระบบสารสนเทศที่พัฒนา และเปลี่ยนแปลงโดยตลอด การกำเนิดของอินเตอร์เน็ต จดหมายอิเล็คทรอนิกส์ แล้วก็การสื่อสารข้ามทวีปที่สะดวกเร็วอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เปรียบได้ดั่งการย่อโลกให้แคบลงแล้วก็สามารถติดต่อถึงกันได้อย่างรวดเร็วแล้วก็คลอบคลุม ส่งผลให้แวดวงสื่อสิ่งพิมพ์มีพัฒนาการและก็การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน โดยเริ่มที่การนำประโยชน์ของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้ให้สามารถเข้าถึงข่าวสารได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นแล้วก็มีความสบายรวดเร็วทันใจ
 
e-Magazine จึงเป็นผลผลิตที่เกิดขึ้นจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยี คำนี้บางครั้งอาจจะยังดูเป็นคำใหม่ที่ยังไม่เคยได้ยินนัก แต่ว่าแม้ได้ลองเข้ามาดูก็จะพบว่า เนื้อหา ข้อมูล รูปภาพต่างๆ ทั้งหมดที่มีอยู่ในแมกกาซีน ถูกย่อขนาดให้ลงมาได้ไม่ต่างอะไรจากแมกกาซีนที่เป็นรูปเล่ม แม้กระนั้นจะมีความไม่เหมือนกันในเรื่องของวิธีการและก็ช่องทางการรับสาร รวมไปถึงรูปแบบที่จะมีความนำสมัยมากเพิ่มขึ้น สามารถนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาปรับใช้ได้อย่างหลากหลาย อีกทั้งวิธีการรับสารสบายมากกว่าการรับสารจากแมกกาซีนในรูปแบบเดิม e-Magazine สามารถเปิดหน้าหรือเลื่อนหน้า ด้วยเทคโนโลยีดิจิตอลอันนำสมัย ทำให้เปิดหน้าในรูปแบบภาพ 3 มิติ จากหน้าจอคอมพิวเตอร์เสมือนว่ากำลังเปิดหนังสืออยู่ ยิ่งไปกว่านี้แล้วยังมีเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยให้การรับสารมีความสบายเร็วมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การค้นหาข้อมูลจากเนื้อหาข้างในเล่มสามารถค้นหาได้อย่างเร็ว โดยการกดปุ่ม ค้นหา (Search) จากนั้นสามารถเลื่อนไปยังหน้าที่ต้องการอ่านได้ทันที, สามารถย่อหรือขยายการแสดงผลทั้งตัวอักษรและก็ภาพ เพื่ออ่านง่าย รวมทั้งสบายตายิ่งขึ้น สามารถกำหนดตำแหน่งของไฟล์บนเว็บไซต์ (URLs) ให้คลิกเพื่อเปิดไปหน้าเว็บเพจต่างๆ หรือเว็บที่เกี่ยวโยงกับเนื้อหา สามารถหาข้อมูลอื่นๆ เว็บไซต์ของผู้ให้การสนับสนุน รวมทั้งการพิมพ์หน้าที่ต้องการได้ เป็นต้น
 
ปฏิวัติสิ่งพิมพ์
 
สมัย e-Magazine
นับเป็นสมัยแรกของการที่แมกกาซีนฉบับปรับตัวไปสู่โลกออนไลน์ โดยให้ผู้อ่านโหลดไฟล์ ในรูปแบบนามสกุล PDF มาดูบนเว็บไซต์ เรียกว่าเป็นแค่การเพิ่มทางเลือก จากอ่านบนสิ่งพิมพ์มาอยู่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งการอ่านนั้นไม่มีความแตกต่างจากแมกกาซีน
 
สมัย e-Book
ถัดมาร้านขายหนังสือออนไลน์ คลอด e-Book ออกสู่ตลาด เช่น Kindle จากค่าย Amazon หรือ Nook จาก Barn & Noble เป็นอีกสมัยที่เปลี่ยนผ่านของการอ่านหนังสือ เมื่อหนอนหนังสือจะได้เปลี่ยนบรรยากาศมาอ่านหนังสือบนเครื่องพกพาขนาดจิ๋ว ที่เดินทางไปกับนักอ่านได้ทุกๆที่ โหลดหนังสือจากอินเทอร์เน็ตมาอ่านได้ฟรี แล้วก็การอ่านก็สบายตากว่าการมองจากจอคอมพิวเตอร์
 
ยุค Digital Magazine
ถึงแม้ e-Book จะตอบสนองการอ่านได้สะดวกเพิ่มขึ้น แต่ว่าคนจำนวนไม่น้อยมองว่ายังไม่ใช่จุดเปลี่ยนแปลงของดิจิตอลมีเดียที่แท้จริง กระทั่งการมาของ iPad ด้วยความนิยมในตัวเครื่อง บวกกับการอยู่ในรูปแบบของแอพพลิเคชั่นบวกกับ Content หลายท่านมั่นใจว่าการปฏิวัติสิ่งพิมพ์เริ่มขึ้นแล้ว เมื่อ iPad สามารถเป็นได้ทั้ง Digital Picture Book (แอพพลิเคชั่นที่ประกอบด้วยหนังสือภาพ), Digital Magazine โดยมีตัวอย่างของนิตยสารชื่อดังอย่าง Times นั้นประเดิมคลอดแอพพลิเคชั่นให้ผู้ใช้ iPad สามารถดาวน์โหลดไปเพื่ออ่านบทความ ชมวิดีโอ ฟังโฆษณา และอื่นๆ ได้
 
การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจน คือ แมกกาซีนจะมิได้มีแต่โฆษณาภาพนิ่งอีกต่อไป แต่สามารถแสดงในรูปแบบวิดีโอ พ่วงเครือข่ายสังคม หรือดึงข้อมูลที่ได้มาจากระบบ CRM เพื่อโอกาสต่อยอดสู่การซื้อผลิตภัณฑ์ได้เลย ไม่มีอายุ ในโลกของดิจิตอลแมกกาซีน นอกจากค่ายสิ่งพิมพ์จะไม่ต้องรอรอบวันเวลาวางตลาด จะวางถี่แค่ไหนก็ทำได้ เพราะไม่มีทุนการพิมพ์ แถมสามารถวัดฟีดแบ็กได้ทันใจ ไม่ต้องรอปลายปี เกิด Ad 3.0 อุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์จะต้องเปลี่ยนรูปแบบการทำงานทั้งระบบ โรงพิมพ์จะเปลี่ยนเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสื่อสิ่งพิมพ์จะต้องปรับตัว ประชาสัมพันธ์ออนไลน์จะเข้าสู่ยุค Ad 3.0 เปลี่ยนรูปแบบประชาสัมพันธ์เดิมๆ ไปอย่างสิ้นเชิง
 
สุธิดา มาไลยพันธุ์ Executive Vice President – Digital Media บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) เชื่อว่า Digital Media คือเซ็กเมนต์ใหม่ที่สิ่งพิมพ์ต้องทำ โดยเฉพาะการมาของ โปรโมท 3.0 ที่จะมีบทบาทต่อไป “Ad 1.0 คือโฆษณาในก่อนยุคอินเทอร์เน็ตเกิด Ad 2.0 เป็นสมัยของเว็บไซต์ โฆษณาเริ่มประเมินผลการเข้าชมจากปริมาณคลิกได้ ในช่วงเวลาที่ Ad 3.0 จะทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ตรงมากขึ้น กูเกิลคือตัวอย่าง และก็ยังทราบด้วยว่า ลูกค้าเป็นใคร ชอบอะไร เมื่อกำหนดกลุ่มลูกค้าได้ วัดผลได้ การลงทุนก็คุ้มค่าเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งลูกค้าสามารถเลือกได้ ว่าอยากรับโฆษณาผลิตภัณฑ์อะไรบ้าง” จุดอ่อนสำคัญของ Digital Media คือปัญหาการถูกก๊อบปี้ แต่หลายๆคนเชื่อว่าการจัดการลิขสิทธิ์ดิจิตอลหรือ DRM ในโลกของ Digital Media จะเกิดขึ้นอย่างจริงจังในไม่นานนี้ แม้กระนั้นหากแมกกาซีนฉบับใดหารายได้จากโฆษณา ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการก๊อบปี้ก็ไม่ใช่อุปสรรคแต่อย่างใด
 
ศัพท์ใหม่สมัย Digital Media
 
- จากคำเรียกแผงจัดจำหน่ายหนังสือพิมพ์วารสารตามร้านค้าปลีกว่า News Stand วันนี้กำเนิดศัพท์คำว่า Hand Stand ขึ้นมาแล้ว เนื่องจากมันคือร้านจำหน่ายหนังสือพิมพ์วารสารที่อยู่บนมือของพวกเราเอง
- In App Perchaser คำศัพท์ใหม่สำหรับเรียกกลุ่มตลาดเซ็กเมนต์ใหม่ ลูกค้ากลุ่มนี้คือผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่น เชื่อว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในธุรกิจประชาสัมพันธ์บนแอพพลิเคชั่นคัญของ Digital Magazine
 
บทบาทของ Digital Magazine ที่มีผลกระทบต่อผู้อ่าน
 
การเปลี่ยนแปลงการอ่านแบบอนาล็อก (Analog) มาสู่การอ่านแบบดิจิทัล (Digital) เพราะนอกจากจะมีผลให้นักอ่านได้รายละเอียดที่ดำรงไว้ซึ่งคุณภาพแล้ว ยังได้ความหลากหลายของรูปแบบสำหรับการ นำเสนอสามารถค้นเนื้อหาในเชิงลึกและกว้าง อีกทั้งยังสามารถตอบสนอง (Interactive) ไปยังผู้สร้างได้โดยตรงอีกด้วย
 
รูปแบบของนักอ่านที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัยคนอ่านสามารถ ใช้เทคโนโลยีผสมผสานกับลักษณะของ Digital Magazine เพื่อวิวัฒนาการอ่านแล้วก็เพิ่มการเรียนรู้ที่มีศักยภาพได้อย่างแท้จริง ผลพวงของ DigitalMagazine สามารถช่วยสร้างการเรียนรู้ที่สนุก และได้ผลลัพธ์ที่มีคุณภาพได้แก่ศุภวัฒน์คงทอง 13 ผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันNJSpellingBee2011กล่าวว่า “ได้ทำความเข้าใจภาษาอังกฤษจาก NJ Magazine โดยตลอด ธรรมดาอ่านในแบบกระดาษก็ได้วิชาความรู้แล้วก็สนุกมากแล้ว เมื่อ NJ มาอยู่ในโทรศัพท์และก็แท็บเล็ตก็ยิ่งสะดวกมากขึ้น สิ่งที่ศุภวัฒน์ถูกใจมากที่สุดเป็น ลูกเล่นเยอะแยะซึ่งจะพาให้เขาแล้วก็นักอ่านทุกคนได้ศึกษาภาษาอังกฤษอย่างตื่นตาตื่นใจ สนุก ไม่มีเบื่อ”
 


10 e-Magazine ที่แนะนำ โดยร้านหนังสือนายอินทร์
 
1. แพรว
นิตยสารรายปักษ์สำหรับสาวยุคใหม่วัยทำงานที่ทันสมัยเป็นนิตยสารที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงในทุกด้านมีเนื้อหาสาระและความบันเทิงครบครันตั้งแต่แฟชั่นความงามสุขภาพไลฟ์สไตล์ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในสังคมบทสัมภาษณ์บุคคลที่น่าสนใจและเรื่องราวต่างๆที่ผู้หญิงควรรู้โดยในปีที่ผ่านมานิตยสารแพรวได้มีการปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยและน่าอ่านยิ่งขึ้นออกวางตลาดทุกวันที่ 10 และ 25 ของเดือน
 
2. A'Lure Magazine
นิตยสาร A’lure นิตยสารแฟชั่นสาวสวยที่ยกขบวนความน่ารัก สดใส เซ็กซี่ มาเพื่อคุณผู้ชายโดยเฉพาะ พบกันเป็นประจำทุกเดือน
 
3. ชีวจิต
ทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพป่วยก็ต้องอ่านไม่ป่วยก็ต้องอ่าน เป็นแนวความคิดต่อ เรื่องสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic) คือผนวกรวมเอา "ชีว" ที่หมายถึง "กาย" รวมเข้ากับ "จิต" ที่หมายถึง "ใจ"
ให้เป็นสองภาคของชีวิตที่มีผลต่อกันและกันโดยตรง ไม่อาจแยกกายออกจากจิต และจิตย่อมกระทบถึงกายเช่นเดียวกัน
ความหมายและการปฏิบัติตัวตามแนวทางของชีวจิต จึงอาจอธิบายได้ว่า คนเราจะมีความสุขความแข็งแรงได้ก็ต่อเมื่อกายและใจทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (Wholeness as Perfection) การใช้ชีวิตให้เป็นไปตามธรรมชาติ บริสุทธิ์ละเรียบง่าย เป็นแก่นความคิดสำคัญอีกประการหนึ่งของชีวจิต ใช้ชีวิตในที่นี้หมายรวมถึง การบริโภคอาหารสุขภาพที่มาจากธรรมชาติ และมีการดัดแปลงน้อยที่สุด รวมถึงการบริโภคผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่มาจากธรรมชาติหรือใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้ชีวิตหลุดพ้นจากความยุ่งเหยิงวุ่นวายของสังคมแบบวัตถุนิยมในปัจจุบัน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคสมัยใหม่นานัปการ แนบเนื่องกับแนวปฏิบัติทางร่างกาย ต้องมีการปฏิบัติทางใจควบคู่ไปด้วย เป้าหมายของการฝึกจิตใจ...
 
4. SECRET
นิตยสารรายปักษ์แนวสุขภาพที่สร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตเป็นหลักให้แก่ชีวิตเป็นที่พึ่งทางใจด้วยการนำเสนอแง่คิดดีๆจากหลากหลายบุคคลผ่านเนื้อหาที่เข้าใจง่ายอ่านสนุกให้แง่คิดเคล็ดลับและแนวทางปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ความสุขและความสำเร็จในชีวิตวางตลาดทุกวันที่ 10 และวันที่ 26 ของเดือน
 
5. นิตยสารแม่บ้าน
"อร่อยง่ายๆ ทำได้จริง" กับนิตยสารแม่บ้านที่อยู่คู่ครัวเรือนไทยมากว่า 37 ปี ยอดขายสูงสุดในประเทศไทยในด้านนิตยสารอาหาร ภายในนิตยสารแม่บ้านพบกับสูตรอาหารคาว อาหารหวาน อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารสำหรับเด็ก รวมทั้งเมนู Bakery ที่น่าสนใจมากมายให้ได้เลือกปรุง พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียดที่สามารถทำตามได้อย่างง่ายดาย รวมถึงเคล็ดลับต่าง ๆ ที่สามารถนำไปใช้ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย"
 
6. RUSH Magazine
RUSH นิตยสารฉบับรายเดือนที่รวบรวมสาวสวยสุดร้อนแรง เผยความเซ็กซี่เอาใจหนุ่มๆกันทุกฉบับ พร้อมอัพเดทไลฟ์สไตล์สุดเท่ ที่หนุ่มๆทุกคนไม่ควรพลาด
 
7. บ้านและสวน
นิตยสาร บ้านและสวน มุ่งนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านการจัดสวนเกร็ดความรู้เกี่ยวกับบ้านรวมถึงเทรนด์การออกแบบสถาปัตยกรรมงานศิลปะไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องโดยมีกลุ่มผู้อ่านที่ครอบคลุมช่วงวัยทำงานผู้ที่มองหาบ้านเพื่อสร้างครอบครัวใหม่หรือผู้ที่ต้องการต่อเติมและตกแต่งบ้านวันนี้ “บ้านและสวน” เป็นนิตยสารเกี่ยวกับบ้านและสวนที่มียอดพิมพ์ต่อฉบับสูงสุดในประเทศซึ่งนับได้ว่าเป็นนิตยสารหมวดตกแต่งบ้านที่ขายดีที่สุดของประเทศไทยวางตลาดทุกวันที่ 10 ของเดือน
 
8. Bioscope Magazine
BIOSCOPE นิตยสารภาพยนตร์ที่เชื่ออย่างหมดใจว่า Movie is Magic...หนังสามารถบันดาลใจคนได้เปลี่ยนแปลงโลกได้ เป็นกระจกสะท้อนอะไรหลายต่อหลายอย่าง จนอาจเรียกได้ว่าหนังเป็นประตูที่จะพาคนดูไปเรียนรู้โลกใบใหญ่ และเราขอทำหน้าที่แง้มประตูบานนั้นด้วยสายตาอันกระตือรือร้นต่อการเปลี่ยนแปลงของวงการหนังและโลก
 
9. VOGUE THAILAND
นิตยสารโว้ก ประเทศไทย เป็นนิตยสารโว้กลำดับที่ 21 ของโลก ที่เน้นเรื่องราวข่าวคราวเกี่ยวกับแฟชั่น รวมถึงความงาม และไลฟ์สไตล์ของทั้งต่างประเทศและในประเทศ นำเสนอผ่านมุมมองของบรรณาธิการและนักเขียนที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์เฉพาะด้านจริงๆ เป็นเสมือนเพื่อนสนิทของผู้หญิงไทยที่จะคอยแนะนำข่าวสารข้อมูลพร้อมกับสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เพื่อนเสมอ และที่สำคัญที่สุดก็คือ นิตยสารโว้กฉบับภาษาไทยต้องการนำเสนอฝีมือของคนไทยเราเองจากหลากหลายอาชีพ อย่างเช่น ช่างภาพ ดีไซเนอร์ ให้เป็นที่แพร่หลายและภาคภูมิใจในความเป็นไทยร่วมกัน
 
10. GQ THAILAND MAGAZINE
GQ Thailand เป็นนิตยสาร GQ ที่ได้รับการตีพิมพ์เป็นประเทศที่ 20 ของโลก และถือเป็นผู้นำด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ของสุภาพบุรุษที่ได้รับการยอมรับจากผู้อ่านทั่วโลกมานานกว่าครึ่งศตวรรษ นำเสนอเนื้อหาสาระรอบตัวที่เหมาะกับผู้ชายไทยยุคปัจจุบัน นับตั้งแต่เทรนด์การแต่งกาย การดูแลภาพลักษณ์และสุขภาพ อัพเดตกระแสวัฒนธรรมป๊อป รูปแบบการใช้ชีวิตและการท่องเที่ยว บทสัมภาษณ์ของบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจ ตลอดจนการหยิบยกประเด็นในสังคมไทยที่น่าสนใจมาถ่ายทอดเป็นบทความที่อ่านง่ายและได้แง่คิด ให้ทุกมุมมองของคุณมีดีมากกว่าแค่คำว่าดูดี เพื่อให้คุณเป็นผู้ชายคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม ดังสโลแกนของ GQ ที่ว่า “Look Sharp, Live Smart”